Hình “vết cắn trứ danh” tỏ lòng tôn kính Steve Jobs

- Một sinh viên Hong Kong thứ năm 6/10 đã làm “nổi sóng gió” trên Internet vì đã vẽ một biểu tượng tôn kính sự ra đi của huyền thoại Steve Jobs quá xuất sắc.Jonathan Mak, 19 tuổi, sinh viên đại học Bách Khoa về Đồ Họa của Hong Kong, đã có ý tưởng vẽ gương mặt nhìn nghiêng của Jobs vào “vết cắn trứ danh” trên quả táo Apple. Hình vẽ chỉ có 2 màu den và trắng là màu tang.

Hình vẽ đầy xúc động đã gây chấn động năm châu khi Steve Jobs qua đời. Photo courtesy: Reuters

Lập tức hình vẽ lan truyền trên Internet như “hỏa hoạn gặp gió lớn”, xuất hiện trên hàng trăm ngàn trang mạng, ngay cả nhiều nón đội và áo thun T-Shirts được in ra ồ ạt với logo vẽ tuyệt vời để đánh dấu sự mất mát này.Tuyên bố với báo chí Mak nói: “Hôm nay thật là một ngày điên loạn cho tôi, tôi vừa bị kích động vừa bị kinh hoảng, vì tôi vừa nhận được một việc làm vì cái hình vẽ này, thật là không sao nói được gì hết”.Thật ra Mak đã vẽ cái hình siêu đẳng này nhân dịp Steve Jobs từ chức CEO của Apple trong tháng 8, nhưng lúc đó ít ai chú ý. Giờ đây khi Jobs qua đời, hình vẽ đầy xúc động đã gây chấn động năm châu.Mak đã đến trụ sở của Apple ở Hong Kong để tỏ lòng kính trọng và nói: “Tôi chỉ muốn tác phẩm của mình tôn vinh ông ấy một cách im lặng, là Apple giờ đây đã “mồ côi”, vậy thì hay nhất là đưa hình ông ấy vào”.

Comments