Hòa Lan hưởng ứng cuộc Cách Mạng Hoa Lài Bắc Phi, chuyển lửa Cách Mạng Dân Chủ về Việt Nam.

Hòa Lan, thứ năm, 10 tháng 3 năm 2011
Dường như để chia sẻ và cảm thông nỗi đau của dân tộc Việt Nam đã phải sống dưới gông cùm của đảng độc tài cộng sản Việt Nam trong suốt 67 năm ở Miền Bắc và 37 năm trên toàn lãnh thổ, trời Hòa Lan chiều hôm nay đã phủ một lớp mây xám đậm.. Những giọt mưa rơi đó đây cứ như là những giọt nước mắt của người dân uất hận trước bạo lực của cộng nô.


Nhưng không phải bất lực ngồi than thở, dững dưng ngồi chờ sung rụng hay ngồi chờ người khác ban bố Dân Chủ và Tự Do. Không, tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản Hòa Lan dứt khoát không có thái độ thụ động đó, mà trái lại đã ý thức được trách nhiệm thiêng liêng của mình trước thời điểm thuận lợi nhất như lúc này. Bà con đã quyết tâm tụ họp, bàn thảo tổ chức biểu tình, lên án chính sách độc tài của cộng sản Hà Nội, kêu gọi nhân dân Hòa Lan và nhân dân thế giới tiếp tay với nhân dân Việt Nam; buộc nhà cầm quyến Hà Nội phải chấm dứt vai trò độc quyền, phải trả lại quyền làm dân của một nước Dân Chủ và Tự Do.
Với nguyện vọng và quyết tâm đó, một tuần trước đây, các đoàn thể, đảng phái hiện đang sinh hoạt ở Hòa Lan đã cùng ngồi lại và quyết định thành lập một tổ chức chung, để cùng nhau phân tích, tìm cách nối tiếp cuộc cách mạng hoa Lài ở Bắc Phi, chuyển thông điệp Dân Chủ về trong nước; đồng thời liên tục và tích cực, cùng với các Cộng Đồng Người Việt ở Đức, ở Pháp, ở Hoa kỳ, ở Úc,…lên tiếng ủng hộ các lực lượng Đấu Tranh Dân Chủ ở Quốc Nội.
Để có thể điều hành công cuộc đấu tranh có hệ thống , một cơ chế điều hành tổng quát theo nhu cầu trên đã ra đời vào ngày 27 tháng 2 năm 2011, lấy tên:
Phong Trào Đấu Tranh Dân Chủ cho Việt Nam tại Hòa Lan
Beweging voor Democratisch Vietnam in Nederland
Movement for Democratic Vietnam in Netherlands
Email:
ptdautranhdanchu@congdonghoalan.com
Công việc trước mắt, khẩn cấp và quan trọng nhất là tiến hành một cuộc biểu tình trong một thời gian sớm nhất, vào một thời điểm thuận lợi nhất và tại những địa điểm có tác dụng cao nhất.
Cuối phiên họp, toàn thể tham dự viên trong phiên họp đã đồng tình chấp thuận một quyết định, đáp ứng theo các điều kiện đã được nếu trên.
Ngày 10 tháng 3 là thời gian sớm nhất để Ban Tổ Chức có thể kịp thời xin giấy phép biểu tình;
Ngày 10 tháng 3 là thời điểm thuận lợi nhất vì có thể cùng phối hợp với đoàn biểu tình của các quốc gia có cùng số phận với người Việt Nam. Đó là đoàn biểu tình Tây Tạng, Nội Mộng và Tân Cương. Với sự phối hợp với 3 quốc gia này, cuộc biểu tình của Cộng Đồng Người Việt ở Hòa Lan sẽ tăng thêm sự quan tâm của giới truyền thông của Hòa Lan cũng như của thế giới, có tầm mức cao hơn.
Và cuối cùng , hai địa điểm được chọn để biểu tình là trước tòa đại sứ Việt Cộng và tòa đại sứ Trung Cộng. Đó là hai địa điểm gây ảnh hưởng nhiều nhất.
Một quyết định tuyệt vời!
Tình hình khẩn cấp không cho phép chúng ta chần chờ và kéo dài thời điểm tổ chức biểu tình. Thế là xong. Tổ chức này chịu trách nhiệm xin giấy phép, đoàn thể kia chuẩn bị âm thanh, đảng chính trị nọ nghiên cứu nội dung biểu ngữ, phát biểu, liên lạc giới truyền thông, liên lạc với Cộng Đồng bạn.


Nối đường dây Paltalk về Việt Nam nói chuyện trực tiếp với Linh Mục Nguyễn Văn Lý

Sẵn sàng đi hàng đầu

Thư qua, điện thoại lại,…trưa hôm nay lên đường.
Chưa đến giờ chính thức được phép tổ chức biểu tình, cũng đã có một số bà con ở gần thành phố Den Haag ( La Hage ) đã đến trước.
Không bao lâu, bà con đã tề tựu. Sau khi tay bắt mặt mừng, mỗi người lo một phận sự, cấm cúi cố hoàn tất cho đúng giờ khởi hành. Người lo cấm cờ, người sửa soạn dụng cụ âm thanh, Paltalk,… Không khí chuẩn bị tưng bừng như ngày hội


Vào hàng

Hòa Lan không đông người tỵ nạn như ở các quốc gia Pháp,. Đức Mỹ, Úc. Hòa Lan cũng không có nhiều đoàn thể sinh hoạt như ở các quốc gia ấy; nhưng đồng hương Hòa Lan sẽ không thiếu mặt trong những sinh hoạt bất thường nhưng có yếu tố quyết định như ngày biểu tình hôm nay.



Gió tung Ngọn Cờ Vàng,..gió mang thông điệp cách mạng về Việt Nam

Gió Đông Bắc thổi mạnh. Gió tung ngọn Cờ vàng bay cao. Gió sẽ mang khí thế đấu tranh ngày hôm nay của Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn cộng sản chuyển về quốc nội; gió sẽ mang theo ngọn lửa Cách Mạng Dân Chủ ở các nước Bắc Phi, hòa lẫn với tấm lòng thiết tha của Người Việt Hải Ngoại về Dân chủ và Tự Do cho nhân dân Việt Nam, mãnh liệt lùa vào trong nước.


Đại Kỳ oai nghi trong Lễ Chào Quốc Kỳ

Lá Đại Kỳ Màu Vàng Ba Sọc Đỏ nằm trang nghiêm, sừng sững trước đoàn người biểu tình . Mọi người đứng nghiêm chỉnh cất tiếng Quốc Ca…” Này công dân ơi, Quốc Gia đến ngày giải phóng..”. Vâng đã đến lúc phải lên đường!
Trên gương mặt của mọi người lộ vẻ thiết tha, ngậm ngùi và cương quyết, diễn biến theo từng lời hát, từng tiếng đàn. “ Công dân ơi! mau hiến thân dưới cờ”.
Vâng mọi người sẽ hiến thân, một khi Tổ Quốc kêu gọi!
Đại diện các đoàn thể lần lượt phát biểu.
Đại diện Phong Trào, của Ban Thường Vụ Cộng Đồng, Hội Quân Cán Chính, của Đảng Việt Tân, của Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng, của Ủy Ban Hỗ Trợ Đấu Tranh Dân Chủ Tự Do cho Việt Nam, của Nhóm Lửa Nhạc,….


Đại Diện Phong Trào ngỏ lời chào mừng

Đại Diện Ban Thừơng Vụ Cộng Đồng

Đại Diện Hội Cựu Quân Cán Chính

Đại Diện UBHTDTDCTU/VN

Đại Diện Đảng Việt Tân


Ban Lửa Nhạc

Đại Diên Ban Lửa Nhạc

Đại Diện Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng

Những lời thiết tha của các đại diện hội đoàn kêu gọi mọi người cùng nhau góp sức chuyển Lửa Cách mạng Bắc Phi về Việt Nam. Mỗi người hãy tìm lấy phương tiện thuận tiện nhất chuyển các tin, các cách đấu tranh cách mạng thành công ở các nước Bắc Phi về trong nước; giúp các phong trò Dân Chủ quốc nội có đủ điều kiện phát triển, một cách an toàn và thành công. Hãy chuyền hơi ấm và năng lực về Việt Nam để giúp Đồng bào, Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh, giới Lao Động, Quân Đội, Công An vững tin mà tiếp tay với nhau tạo ra một cuộc Cách Mạng, giải thể chế độ độc tài cộng sản Việt Nam, đem lại cho nhân dân Việt Nam một cuộc sống an bình, tự do và no ấm.
Buổi sinh hoạt trở nên sôi động và vững lòng tin hơn khi ban kỹ thuật cho biết đã nối được đường dây Paltalk. Liền ngay sau đó, chuyên viên phụ trách liên lạc paltalk cho biết đã nhận tín hiệu lời phát biểu của Linh Mục Nguyễn Văn Lý, trực tiếp từ Huế muốn ngỏ lời chúc mừng đoàn biểu tình. Nỗi xúc động trộn lẫn niềm vui sướng khi được nghe trực tiếp lời chúc mừng của Cha Lý - một công dân đấu tranh kiên cường, quyết giành quyền làm chủ đất nước từ tay Việt cộng trao lại cho Nhân dân,, một Linh Mục hết lòng vì Chúa, một trong những người tù không có bản án dưới chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.
Tiếp theo tiếng hát rực lửa đấu tranh do các thành viên của Nhóm Lửa Nhạc chen giữa những lời phát biểu.
Sau phần thứ nhất biểu tình tại tòa đại sứ Việt cộng, đoàn người biểu tình chia làm hai nhóm, hướng về địa điểm biểu tình thứ hai, trước tòa đại sứ Trung cộng. Một số đi bộ và một số đi xe.



Nhập đoàn

Hợp quần gây sức mạnh

Toán đi bộ được nhân viên công lực hướng dẫn, hướng về góc đường để cùng nhập vào đoàn biểu tình của 3 nước Tây Tạng, Nội Mông và Tân Cương. Đoàn người biểu tình này, sau khi biểu tình trước Quốc Hội Hòa Lan, nay kéo về tòa đại sứ Trung cộng.
Vì đã có trao đổi trước và có hai đồng hương cầm hai Lá Quốc Kỳ VNCH tham dự với đoàn biểu tình bạn, cho nên khi toán đi bộ đến góc đường như đã dự trù, đoàn biểu tình bạn nhận ra và bày tỏ sự vui mừng của người cùng cảnh ngộ. Cả 4 Dân Tộc lúc bấy giờ là nạn nhân của chủ nghĩa bá quyền Hán tộc phương bắc, vì cùng nỗi đau cho nên mọi người cảm thông dễ dàng.


Cùng nỗi đau mất nước, cùng tấm lòng đấu tranh
Chia sẻ nỗi đau

Không cùng ngôn ngữ, nhưng cùng nỗi đau, nên cùng kết hợp chống Tàu cộng.
Họ tổ chức rất chu đáo và có hệ thống. Chắc chắn chúng ta sẽ rút ra bài học tổ chức đấu tranh. Là lần chính thức phối hợp tổ chức biểu tình, chúng tôi nhận thấy rằng hình thức tổ chức biểu tình này này rất tốt. Bạn mạnh, mà ta cũng mạnh. Hợp quần gây sức mạnh là vậy!
Hòa lẫn với tiếng tung hô vang trời như Tàu cộng hãy cút đi! Tư Do cho Tây Tạng, Tự Do cho Nội Mông, Tự Do cho Tân Cương, các hoạt náo viên của họ cũng hô lớn Tự Do cho Việt Nam.
Suốt cả đoạn đường từ lúc sát nhập vào nhau cho đến khi đứng trước tòa đại sứ Trung Cộng, cả đoàn người biểu tình không phân biệt giống dân, tiếng nói. Họ chỉ quan tâm đến một điểm chung duy nhất:
Đất nước đã bị tàu chiếm đóng, người dân chỉ muốn được Tự Do và Tàu Cộng hãy rút lui.
Tuyệt vời!

Mỗi quốc gia lần lượt phát biểu trước đoàn người biểu tình và hướng về tòa đại sứ Trung cộng. Đại điện của Tây Tạng, của Nội Mông, của Tân Cương và của Việt Nam.
Những tiếng than thống thiết vì mất nước; những tiếng hét dõng dạc vì hận kẻ thù cướp nước, và những lời kêu cứu giúp vì cô thế, đã làm tê lòng, đã đánh thức tình yêu nước của đoàn người biểu tình, đã tạo nỗi cảm thông đối với viên giữ trật tự và đã gây sự sợ hải cho đám người thấp thoáng trong cánh cửa sắt của tòa đại sứ Trung cộng.
Cờ của 4 quốc gia tung bay khắp hướng; cờ của 4 dân tộc quyện vào nhau. Đồng tình và đồng bệnh. Ngoài đồng tình yêu quê hương và cùng căn bệnh do bọn bá quyền Tàu cộng phương bắc gây ra, người Việt Nam tỵ nạn cộng sản còn đau sót thêm vì chính đảng cộng sản Việt Nam đã đem một phần đất của Cha Ông trao cho Tàu cộng để đổi lấy vàng bạc, để đổi lấy vai trò đàn áp chính đồng bào của mình.
Cái nhục là ở chỗ đó, cái nhục cõng rắn cắn gà nhà của bè lũ tham ô, độc tài, bán nước Việt Gian cộng sản Việt Nam.
Ngậm ngùi nghĩ đến quê cha đất tổ bị Tàu cộng chiếm đóng
Chia sẻ nỗi đau của quý vị vì đất nước của chúng tôi cũng bị đảng cộng sản Việt Nam bán đất, bán đảo cho Tàu cộng.


Một lòng với Đồng bào Quốc Nội

Đồng Bào Quốc Nội ơi! Xin hãy tiếp nhận đóm lửa cách mạng của mà Đồng Bào Hải Ngoại chuyển về, cùng nhau nhen nhúm thành ngọn đuốc để đốt cháy bạo tàn Việt gian cộng sản.
Một ngày nào đó không xa, Đồng Bào sẽ không còn sống trong lo âu, sợ sệt nữa. Một ngày không xa. Đồng Bào sẽ được sống Tự Do trong một nước Dân Chủ..
Trần Hữu Sơn.
Link vào xem tiếp hình ảnh ngày biểu tình (MT)

https://picasaweb.google.com/116065358842550148653/10Mrt2011#slideshow/5582554541734284450

Comments