Tâm sự của tuổi trẻ Việt Nam

 

Nước tôi tôi yêu mà sao lòng tôi sợ hãi?!

Vợ tôi tôi yêu!

Vậy có phải hay không???

Tôi yêu nước tôi còn hơn tôi yêu vợ!

Bởi vì khi nước mất thì... con, vợ... cũng mất thôi!

Nước tôi tôi yêu sao có người cản trở???

Biểu tình, bày tỏ... bị bắt bớ lung tung!!!

Nước tôi tôi yêu sao cứ bảo tôi “Ðừng!”...

Ðừng có vạch tội kẻ thù khi biển, rừng... bị mất?

Tôi yêu nước tôi còn hơn tôi yêu vợ!

Là bởi vì nước mất, vợ chẳng còn.

Biết bao người đã bỏ ...

Bỏ vợ, bỏ con ra đi khi miền Nam sụp đổ!!!

Thêm triệu người vượt biển chết oan khiên.

Nếu đất nước cả hai miền Nam Bắc

Giặc dữ tràn vào thì... phải bỏ trốn đi đâu???

Tôi yêu nước tôi bởi tiên hiền tuấn kiệt

Từng liều thân để chống giữ sơn hà.

Nếu bây giờ ta bỏ mặc nước ta

Là đắc tội với tiền nhân muôn thuở.

Tôi không muốn!!!...!!!...!!!

Và tôi còn luôn nhớ:

Hội nghị Bình Than, Quốc Toản đã bóp nát trái cam

Chỉ vì đã chẳng được cho vào... tham dự!

Bởi quá trẻ nên tổ tiên ta còn do dự,

Chẳng cho vào để bình nghị việc quân (!)

Còn hôm nay???

Tôi đã lớn khôn... tôi đã lớn... quá chừng!

Vậy mà sao vẫn bắt tôi phải đứng bên lề việc nước???

Tôi yêu nước tôi như tôi yêu hơi thở.

Cấm hay không - tôi bất kể là ai.

Tôi đứng lên! Tôi đứng lên!!!

Tôi đứng lên vì đất nước, núi sông nầy.

Tôi đứng lên không phải vì tình yêu Bác, Ðảng.

Bác Ðảng đã làm gì khi nước nhà đang hiểm nạn???!!!

Bác Ðảng đã làm gì mà đất nước phải tác tan???!!!

Mất đất, mất rừng, sắp mất hết biển Ðông mà vẫn điềm nhiên tọa thị?!

Nầy anh em ơi!

Ta hãy đứng lên!

Ta hãy đứng lên để đền ơn quốc tổ!

Ta hãy đứng lên! Ta hãy đứng lên!!!

Ðể xứng đáng với thế hệ của mình!

Tổ quốc quang vinh với niềm tin sắt đá!

Ta phải giữ nước ta!!!

Ta phải giữ nước ta... bằng mọi giá!!!

Trần Y

Comments