Thế giới tiếc thương sự ra đi của Steve Jobs

Thông điệp tưởng nhớ Steve Jobs viết bằng son môi trên cửa sổ một cửa hàng Apple ở Santa Monica, California, ngày 5/10/2011

Hình: Reuters

Thông điệp tưởng nhớ Steve Jobs viết bằng son môi trên cửa sổ một cửa hàng Apple ở Santa Monica, California, ngày 5/10/2011

Các cửa hàng Apple trên khắp thế giới đã biến thành những nơi tưởng niệm tự phát dành cho người đồng sáng lập công ty, ông Steve Jobs.
Mọi người đã đặt hoa và nến tại các cửa hàng trong khi hàng triệu người tỏ lòng thương tiếc ông Steve Jobs, một nhà tiên phong về công nghệ, người đã đóng vai trò chủ chốt trong việc thay đổi ngành công nghiệp điện tử toàn cầu.
Các công ty cạnh tranh, đồng nghiệp, các lãnh đạo chính trị và người hâm mộ đang tiễn đưa ông Jobs, người đồng sáng lập công ty Apple vào năm 1976 và thông qua công ty đã đưa ra những sản phẩm thành công như máy tính Macintosh, iPod, iPhone và iPad.
Người đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak nói với hãng CNN rằng ông Jobs là một “nhà lãnh đạo tài ba và người có tầm nhìn tuyệt vời” và là một “thiên tài marketing”.
Ông Wozniak nói rằng ông Jobs tin tưởng rằng công nghệ là tương lai.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama gọi ông là một trong những “nhà phát minh vĩ đại nhất” của nước Mỹ.
Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã cảm ơn ông Jobs vì đã chứng tỏ rằng những gì ông đã tạo ra có thể “thay đổi thế giới”.
Ông Jobs qua đời ngày hôm qua ở tuổi 56 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy.
Kể từ khi biết tin ông qua đời, nhiều người đã đổ tới các cửa hàng của Apple, nơi họ đã đặt hoa, ảnh và nến cũng như những lời nhắn gửi nói rằng ông Jobs là người có ý nghĩa thế nào đối với họ và ông đã làm thay đổi thế giới này ra sao.

Comments