THƯ NGỎ ĐẦU NĂM NHÂM THÌN 2012

clip_image002PHONG TRÀO YỂM TRỢ TỰ DO TÔN GIÁO VÀ NHÂN QUYỀN VIỆT NAM (PT)

The Interfaith Movement Promoting Religious Freedom and Human Rights in Vietnam 803 S. Sullivan, Santa Ana, CA 92704, USA - Tel.: (714)548-4148; (33) 03-69-81-49-05

yemtrophongtrao@yahoo.comcdnvqgac@yahoo.com

-------------------------------------------------------------------------------------------

THƯ NGỎ ĐẦU NĂM NHÂM THÌN 2012

Kính gửi

Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.
Quý vị đại diện các đoàn thể đấu tranh, cộng đồng, hội đoàn, phong trào.
Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí,
Quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản.

Kính thưa quý vị, thưa quý đồng hương,

Xuân Nhâm Thìn 2012 đang về trên quê hương Việt Nam yêu dấu. Đây cũng là mùa Xuân năm thứ 36, người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại chúng ta, vẫn còn phải mang kiếp sống lưu vong, phiêu bạt nơi xứ người ngàn dặm. Không một ai mà không khỏi bùi ngùi chua xót khi hướng lòng về quê hương nghìn trùng xa cách. Việt Nam quê hương của chúng ta, tuy còn đó, nhưng bóng đêm độc tài Cộng Sản Hà Hội (CSHN) vẫn dầy đặc và bao phủ trên khắp mọi nẻo đường đất nước. Chúng ta nơi đây, tiếp tục mang thân phận của kẻ lưu vong, mất nước; còn đồng bào ruột thịt nơi quê nhà, vẫn phải chịu đọa đầy trong kiếp sống vong nô ngay chính trên quê hương mình kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngày Cộng quân Hà Nội, từ rừng sâu kéo vào thủ đô Sài Gòn, dẵm nát hy vọng cuối cùng của tổ quốc, xé tan hạnh phúc của tòan dân và tước đọat mọi quyền sống làm người của nhân dân miền Nam tự do.

Rồi cũng từ những tháng ngày đau thương 30/4/1975 ấy, chẳng đặng đừng, chúng ta phải đành đoạn rời bỏ nơi chôn nhau cắt rốn, phiêu bạt khắp năm Châu hải ngọai và luôn tự hỏi “phải làm gì giải cứu quê hương, hồi sinh dân tộc để đem lại những mùa Xuân đầm ấm, đoàn tụ xum vầy và đầy tình tự quê hương dân tộc thuở nào”.

Kính thưa quý vị, sau ngày thủ đô Sài Gòn bị cưỡng chiếm, nhiều người cứ đinh ninh rằng, bạo quyền CSHN, dù có say men chém giết và biến cả miền Nam tự do thành một nhà tù khổng lồ đi chăng nữa, thì cũng có một ngày bạo quyền phải hồi tâm tỉnh ngộ, trả lại quyền sống, quyền làm người, quyền hưởng tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc cho người dân. Nhưng đau đớn thay, với bản chất dối trá, gian manh, lừa đảo và quỉ quyệt; bạo quyền, chẳng những không hồi tâm tỉnh ngộ mà còn hiện nguyên hình là những kẻ bất nhân, bất nghĩa và vô đạo hơn ai hết. Bạo quyền không ngừng đầy đọa, khủng bố và trù dập mọi tầng lớp nhân dân miền Nam, bất kể những tiếng rên xiết, oán than và mọi thương đau cùng khốn của người dân bị trị dù là một ngày và, bằng mọi thủ đoạn tàn độc, bạo quyền quyết hủy diệt cho bằng được tiềm năng sức sống của toàn thể nhân dân miền Nam. Bạo quyền, không những tước đọat quyền sống và quyền làm người của đồng bào miền Nam bị trị, mà ngay kể cả đồng bào miền Bắc, bạo quyền cũng không quan tâm đến cuộc sống bần cùng, lầm than triền miên của người dân từ khi bạo quyền thống trị năm 1954. Bạo quyền, chẳng những, không màng đến «cơm ăn áo mặc và hạnh phúc của toàn dân» làm muc tiêu để xây dựng xã hội, mà trái lại, bạo quyền đã ép buộc mọi người chỉ nghe một chiều, nhìn một phía và phải ngoan ngoãn tuân hành các mệnh lệnh của bạo lực chuyên chính. Bạo quyền, chẳng những không tôn trọng tự do, dân chủ của toàn dân như một sinh họat đa nguyên tất yếu và hằng cửu của xã hội, mà trái lại, bạo quyền lại còn thô bạo áp đặt lên dòng tâm sinh của dân tộc một lọai độc tài toàn trị, thâm hiểm dưới danh xưng «dân chủ tập trung» mà chưa bao giờ người dân Việt Nam một lần chấp nhận.

Với chính sách giáo dục ngu dân hơn nửa thế kỷ đã làm cho đồng bào cả nước bị vong thân, không còn khả năng nhận thức sự khác biệt giữa quyền làm người và thân phận kẻ bị nô lệ. Với văn hóa nô vong, phi nhân bản, phi dân tộc và phản tiến bộ của chủ nghĩa Marx-Lénine, cùng cái gọi là “tư tưởng trong sáng” của tên tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh, với nền hành chánh pháp lý tăm tối, ngu dốt của “xã hội chủ nghĩa” và, cùng với quyền lực trong tay, bạo quyền đã đánh phá tận gốc rễ mọi dạng thức văn hóa, đánh phá, trù dập các tôn giáo chính thống và mọi truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Không ai có thể phủ nhận được rằng, tham ô, quan lại, cửa quyền, lường gạt, sát nhân, đĩ điếm,… và hàng núi tội ác đủ lọai tại quê hương Việt Nam ngày nay, đều do bạo quyền CSHN, nguồn cội và là cha đẻ của những tội ác tày trời này.

Kính thưa quý vị, thời gian ghi dấu 36 năm trong cuộc đổi đời đầy đau thương, tủi nhục và đầy nước mắt vẫn còn đang tiếp tục đổ xuống cho đồng bào khắp ba miền, chứ không phải chỉ có đồng bào miền Nam bị trị; - Và ai nấy, đều chân nhận rằng, cho dù đến ngày hôm nay, 36 năm đổi đời, vẫn không một cá nhân nào hay một gia đình Việt Nam nào, nếu không phải chịu cảnh tử biệt, tù đầy thì cũng phải nếm mùi phân ly, xa cách, cùng cực,. Quả thực, chưa bao giờ dân tộc ta lại tủi nhục như bây giờ và cũng chưa bao giờ, đồng bào ta lại lầm than, thống khổ và quê hương, đất nước lại tan hoang như bây giờ ! Cho nên, là người Việt phải bỏ nước ra đi vì họa CS, chúng ta cần phải cảnh giác trước những chiêu bài, “hòa hợp hòa giải dân tộc, vứt bỏ quá khứ, xóa bỏ hận thù”, đến những xảo thuật, “cầu hòa thỏa hiệp, đầu tư góp vốn và giao lưu văn hóa với bạo quyền”,…mà bọn tay sai cũng như bọn trở cờ, bọn đón gió nâng bi CSHN, đang ra sức phỉnh gạt, lừa đảo và tạo ra những mâu thuẫn, chia rẽ trong các cộng đồng tỵ nạn CS ở hải ngọai của chúng ta hiện nay; tất cả cũng chỉ nhằm mục đích để bạo quyền tiếp tục thống trị quê hương đất nước mà thôi.

Kính thưa quý vị, hành động giam cầm, khống chế và không ngừng trù dập Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, cụ Lê Quang Liêm, các Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Hữu Giải, Phan Văn Lợi và Chân Tín, các Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Công Chính và những nhà tranh đấu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền, như: Bác sỹ Nguyễn Đan Quế, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ,…càng thể hiện rõ bản chất phi nhân, vô đạo, phản dân, hại nước và cố bám giữ quyền lực của tập đoàn thống trị CSHN. Chính vì vậy, dù đã 36 năm dưới gông cùm thống trị của bạo quyền CSHN, đồng bào quốc nội vẫn bền chí hiến dâng mồ hôi, nước mắt và máu xương cho khát vọng tự do của dân tộc. Bằng mọi phương tiện, bằng nhiều hình thức, đồng bào đã liên tục vùng dậy chống kẻ thù chung. Lẽ cố nhiên, từ vòm trời đen tối ấy, đồng bào vẫn không quên hướng về người Việt hải ngọai chúng ta và kỳ vọng nơi “những kẻ ra đi không vì cơm áo”, hãy thể hiện lời nguyện ước: “đồng tâm hiệp lực, giải trừ Cộng Sản, quang phục quê hương”.

Kính thưa quý vị, với những biến đổi sâu sắc trên bàn cờ chính trị quốc tế cũng như quốc nội hiện nay, thì không một năm hoặc hai năm hay ba năm và lâu hơn nữa mười năm là cùng, bạo quyền CSHN cũng phải tiêu vong. Nhưng câu hỏi được đặt ra, nếu như 5 năm hay 10 năm nữa, bạo quyền mới tiêu vong thì còn gì là quê hương, dân tộc !? Chúng ta có đủ can đảm ngồi chờ sự tự hủy hay tự diệt vong của bạo quyền, như ít người với thái độ rất ư là thức giả trong các cộng đồng, đang ru ngủ những người chung quanh: «thời đại này là thời đại diệt vong của chủ nghĩa CS, thời đại của bất chiến tự nhiên thành. Tại sao không thảnh thơi thơ túi rượu bầu,…». Thưa quý vị, nhất định rồi đây bạo quyền CSHN cũng sẽ bị lịch sử đào thải. Nhưng không vì thế mà chúng ta giảm bớt quyết tâm và cường độ đấu tranh. Vì rằng, công cuộc giải cứu đồng bào thân yêu nơi quê nhà thoát cảnh cùng khốn hiện nay là một mệnh lệnh của lương tâm. Mệnh lệnh đó, hàng ngày, hàng giờ, thôi thức chúng ta phải chấm dứt đời sống của bạo quyền càng sớm càng tốt. Chậm một ngày, đồng bào ta càng bị nhận chìm xuống vực sâu lầm than thống khổ, càng biến chất và, quê hương đất nước sẽ nát tan hơn nữa. Chắc chắn rằng, chúng ta không đủ can đảm để thảnh thơi, ngồi chờ sự rơi rụng, tiêu vong của bạo quyền trong 5 hay 10 năm nữa.

Kính thưa quý vị, hiện nay chúng ta đang có thời cơ thuận lợi đã đến từ các cuộc cách mạng giải trừ độc tài CS ở Đông Âu, đến từ «mùa xuân dân chủ» Trung Đông, Bắc Phi, cũng như, đến từ xu thế của thời đại, «lấy tự do, dân chủ và nhân quyền» làm hướng tiến của nhân lọai và hoàn cảnh chính trị khách quan của thế giới. Chúng ta đã có thiên thời, vì ngày nay, địa bàn quốc nội, không còn bất khả xâm nhập và khó khăn như những thập niên trước, mà ngược lại, đã có nhiều thuận lợi đang mở ra trên nhiều bình diện. Chúng ta cũng đang có nhân hòa, vì mọi người, ngày một đã nhận rõ được bản chất gian xảo, độc ác và cố bám giữ quyền lực của tập đoàn thống trị CSHN. Ngay trong hàng ngũ Cộng Đảng của bạo quyền, đã có nhiều phần tử thức tỉnh, đang quay trở về với chính nghĩa tự do của dân tộc. Do đó, nếu như trước đây, chúng ta chưa có cơ hội liên kết hoặc kết hợp và tích cực trong công cuộc tranh đấu chung, thì hôm nay đây, xin hãy thành tâm đến với nhau trong tình «trăm con một bọc», trong nghĩa tình của những người thực sự muốn đóng góp công sức vào đại cuộc «giải cứu quê hương ra khỏi bóng ma duy vật biện chứng, giải thóat đồng bào khỏi gông cùm độc tài toàn trị CSHN hiện nay». Mỗi chúng ta, xin hãy là những kinh rạch để trở thành sông và cùng chảy về một biển. Biển của những tấm lòng thực sự yêu nước thương dân, ngày đêm chung lo giải trừ quốc nạn CS, cứu nguy tổ quốc, quang phục quê hương.

Kính thưa quý vị, ai cũng biết rằng, mỗi người Việt tỵ nạn CS ở hải ngọai hôm nay, chẳng những vừa là nạn nhân, vừa là chứng nhân bi thương trong cuộc đổi đời đầy tủi nhục, đầy bi thuơng của dân tộc, mà còn là niềm hy vọng lớn lao của đồng bào quốc nội. Cho nên, chúng ta phải có bổn phận cất lên tiếng nói uất hận mà đồng bào cả nước đang bị xích xiềng bịt miệng. Tiếng nói của chúng ta, chẳng những có sức củng cố niềm tin cho người ở lại mà còn giúp cho chính chúng ta nuôi dưỡng được niềm tin. Vậy, xin đừng im lặng, vì im lặng chính là đồng lõa với tội ác, đồng lõa với cơ chế độc tài CSHN đang hãm hại quê hương ta hiện nay.

Năm Nhâm Thìn 2012 này, chúng ta hãy cùng nhau tâm nguyện: «Xin kết hợp mọi tủi nhục của những anh em đồng đội, vì tự do dân chủ đấu tranh, đang bị bạo quyền CSHN giam cầm; nỗi đau thương trong kiếp sống lầm than, tủi nhục của hơn 87 triệu đồng bào ruột thịt; những giọt máu đào của các chiến sỹ quốc gia, đang ngày đêm vùng lên tranh đấu nơi quê nhà, cùng với sự nhớ thương quê hương ngút ngàn của mỗi chúng ta đây, thành vũ khí sắc bén đấu tranh để cứu nguy dân tộc». Chúng ta quyết biến tình thương nhớ quê hương thành sức mạnh đoàn kết, sắt son một lòng tranh đấu cho tự do, hạnh phúc và tương lai dân tộc. Bằng những hành động cụ thể, chúng ta cùng nhau quyết tâm:

- Đòi hỏi thế giới, nhất là các nước có liên hệ ngọai giao, kinh tế, chính trị với bạo quyền CSHN, áp lực bạo quyền phải trả tự do cho các vị lãnh đạo các tôn giáo, các nhân sỹ tranh đấu cho tự do, dân chủ và các tù nhân lương tâm, còn đang bị bạo quyền giam giữ;

- Kêu gọi Liên Hiệp Quốc, chính phủ và nhân dân các nước yêu chuộng tự do, các tổ chức nhân quyền thế giới, hỗ trợ và tiếp tay để tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền, được thực sự tôn trọng trên quê hương Việt Nam;

- Dồn mọi nỗ lực để hỗ trợ cho tất cả các cao trào và những ai, vì tự do dân chủ và hạnh phúc tương lai dân tộc, đang can đảm vùng lên đấu tranh tại quê nhà hiện nay;

- Vô hiệu hóa những chiêu bài, những xảo thuật và những luận điệu giả hiệu: “hòa hợp hòa giải, thỏa hiệp cầu hòa, dẹp bỏ quá khứ, xóa bỏ hận thù,…” của bạo quyền CSHN, đang được bọn tay sai, bọn muốn cầu hòa thỏa hiệp với bạo quyền cùng bọn thời cơ chủ nghĩa, bọn đón gió trở cờ, đang là những chiếc loa ra sức tuyên truyền, láo khóet và bịp bợm đồng hương tỵ nạn CS khắp nơi hải ngọai.

Kính thưa quý vị, trong giờ phút thiêng liêng của ngày đầu Xuân Nhâm Thìn 2012, mỗi chúng ta, xin hãy :

- Hướng lòng mình về quê hương tù ngục, thành tâm chia sẻ niềm đau thương và nỗi bất hạnh mà Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, cụ Lê Quang Liêm, các Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Hữu Giài, Phan Văn Lợi, Chân Tín, các mục sư Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Công Chính, cùng những nhà tranh đấu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền, như Bác Sỹ Nguyễn Đan Quế, Luật Sư Cù Huy Hà Vũ,.. và mọi giới đồng bào quốc nội đang phải gánh chịu.

- Gửi trọn niềm thương và nỗi nhớ nhung về đồng bào ruột thịt nơi quê nhà bằng lời tâm nguyện, «quyết tâm đoàn kết đấu tranh, giải cứu đồng bào mau thoát ách độc tài tham tàn CSHN hiện nay».

- Biến căm hờn, tủi nhục thành sức mạnh tranh đấu và quyết góp phần nghĩa vụ của một con dân trước quốc biến vào sự nghiệp đấu tranh chung của tòan dân để giải phóng dân tộc và xây dựng nhân bản.

- Cùng nhau nguyện cầu anh linh các đấng tiên liệt, những anh hùng nghĩa sỹ đã bỏ mình vì hạnh phúc của toàn dân và tương lai dân tộc, phù trợ cho mỗi chúng ta, luôn được bền chí, giữ vững niềm tin đấu tranh, sắt son với quê hương dân tộc, thủy chung với đồng bào và trọn nghĩa với anh em đồng đội, đang vùng lên đấu tranh nơi quê nhà Việt Nam;

- Cùng nhau tiếp nối sự nghiệp của tiền nhân, của cha ông,…của Phan Đình Phùng, Hòang Hoa Thám, Lý Đông A, Huỳnh Phú Sổ, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Cường Để, Trương Tử Anh,…gần đây nhất, của những anh hùng: Trần Văn Bá, Lê Quốc Quân, Hồ Thái Bạch, Nguyễn Thị Thu, Hồ Tấn Anh, Thích Chân Hỷ, … và hôm nay đây, của tất cả những chiến hữu cùng đồng bào quốc nội, đang can trường vùng lên tranh đấu cho sự trường tồn của giống nòi.

Kính thưa quý vị, đoàn kết hợp nhất để nói lên sự thực đau thương của đất nước cho thế giới biết và quyết tâm tranh đấu, chính là sự tiếp tay hữu hiệu nhất cho công cuộc đòi tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền, cũng như sự vẹn toàn lãnh thổ của dân tộc mà đồng bào cả nước đang vùng lên đấu tranh tại quê nhà Việt Nam. Đó cũng chính là sự biết ơn sâu xa của chúng ta đối với những người giờ đây đang cam tâm chịu tù đầy, khổ nhục để chúng ta được sống tự do.

Trong niềm tin son sắt vào tiền đồ tổ quốc và tương lai sáng ngời của dân tộc, chắc chắn bạo quyền phải đổ, bạo chính phải tan và cơ chế độc tài CSHN phải tiêu vong. Nhất định quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta sẽ được tự do trong một ngày không xa.Trân trọng,

Little Saigon, thủ đô người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại,

Nam California - Hoa Kỳ, ngày 16 tháng 1 năm 2012.

Comments