Google được cấp phép vận hành xe không người lái

Nevada là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ cho phép thử nghiệm xe hơi tự động, tức xe không cần người lái. Công ty nhận được giấy phép này là Google.
Trên blog chính thức của Google, kỹ sư và nhà sáng lập Google Sebastian Thrun từng nói rằng dự án xe tự lái là để “giúp giảm tai nạn giao thông, giải phóng thời gian cho con người và giảm phát thải khí carbon bằng việc thay đổi việc sử dụng xe một cách cơ bản”.
Ông nhấn mạnh rằng “xe tự lái sử dụng một số camera, cảm biến radio và thiết bị để “nhìn” giao thông và bản đồ chi tiết…để định hướng đường đi. Loại xe này không cần tái xế, nhưng một người lái vẫn phải ngồi ở ghế trước để xử lý tình huống khi cần.

Xe lái tự động giúp giải phóng thời gian cho người điều khiển. (Nguồn: CNN)

Hồi đầu năm, Google nói rằng chiếc xe này có thể hoàn thành chặng đường dài 200.000 dặm bằng cơ chế lái tự động.
Hôm 7/5 đánh dấu bước ngoặt mới của dự án, khi bang Nevada ban hành giấy phép đặc biệt cho phép chạy loại xe này sau khi nó đã chạy thử nghiệm trên các đường cao tốc của bang ở TP. Carson và Las Vegas.
Google là hãng đầu tiên xin cấp phép thử nghiệm hệ thống tự lái ở Nevada, nhưng các nhà sản xuất xe hơi khác cũng đã thể hiện tham vọng thử nghiệm và phát triển công nghệ này.

Trúc Quỳnh (Theo CNN)

Comments