Time gây tranh cãi với bìa báo “mẹ cho con bú”

time11512_165d5

Hình ảnh cậu bé lớn đùng đứng trên ghế bú mẹ in trên bìa tạp chí Time số mới nhất đang gây nên cuộc tranh cãi trong giới truyền thông Mỹ.

Trên bìa tạp chí Time số mới nhất có in hình Jamie Lynne Grumet, một bà mẹ tới từ Los Angeles đang cho cậu con trai của mình bú ti.

Vấn đề gây chú ý là đây không phải hình ảnh các bà mẹ bế con nhỏ để cho bú như các bức hình “truyền thống” mà cậu bé trong ảnh đã 3 tuổi, “lớn đùng” và mặc đồ đồ rất “oách” và có thể đứng trên ghế để bú mẹ.

Nhiếp ảnh gia Martin Schoeller thì hào hứng nói về ý tưởng mới của anh: “Khi bạn nghĩ về hình ảnh các bà mẹ cho con bú, bạn thường nghĩ tới các bà mẹ bế con nhỏ tuy nhiên nếu con bạn đã lớn thì bạn không thể làm việc đó.”

“Tôi thích ý tưởng của bức ảnh khi đứa trẻ có thể “ti” mẹ ở một tư thế không bình thường như thế này.”

Nhiều độc giả của Time cho rằng hình ảnh trên bìa tạp chí hơi quá khích và có thể gây hiểu lầm trong khi nhà báo Gillian Tett của tờ Financial Times thì nói: “Hình ảnh này thật rẻ tiền”.

Trên trang BuzzFeed, nhà báo Anna North nhận định rằng: “Cậu nhóc trong hình có thể sẽ hối tiếc về bức ảnh này khi đủ lớn và Time nên chuẩn bị tiền trả phí điều trị tâm lý cho cậu nhóc.”

Diễn viên Alyssa Milano cũng nhận xét rằng: “Bức ảnh bìa của Time đã mất điểm với người đọc vì sự cực đoan.”

Theo News

Comments