Công an Sài Gòn xúi dân ra đường bắt cướp


Thursday, December 06, 2012 8:30:32 PM

SÀI GÒN (NV) - Trước tình trạng cướp giật lộng hành ở Sài Gòn trong vài tháng qua, ông Phan Anh Minh, phó giám đốc công an thành phố trong phiên họp “Hội Ðồng Nhân Dân” hôm 6 tháng 12 nói rằng “sẽ thưởng ngay 5 triệu đồng Việt Nam cho người bắt cướp.”

!cid_1_1630658580@web121202_mail_ne1_yahoo

Một nghi can cướp giật bị bắt ở Sài Gòn. (Hình: VNE)

Báo VNExpress dẫn lời ông Minh nói: “Với mức thưởng đó, chúng ta sẽ có lực lượng hùng hậu để chống tội phạm.”

Lời của ông Minh, ngay tức khắc bị dư luận trên mạng xã hội chỉ trích gay gắt.

Một blogger viết trên trang Facebook: “Lương công an lĩnh, việc dân làm, rồi công an lấy tiền của doanh nghiệp trả công cho dân! Cướp thì ngày càng ‘hung hãn, táo tợn đến mức dã man’ mà thiếu tướng lại xua người dân không tấc vũ khí, không được đào tạo nghiệp vụ đi bắt! Dân đi bắt cướp thì công an để làm gì? Ðể đi bắt dân à?”

Thời gian vừa qua tình trạng cướp giật diễn ra liên tục với “thái độ hung hãn, táo tợn đến mức dã man.”

Theo phúc trình của ngành công an, năm 2012 thành phố Sài Gòn xảy ra 350 vụ trộm cướp tài sản trong tổng số hơn 4,300 vụ phạm pháp hình sự.

“Dù chỉ chiếm khoảng 8%, nhưng những vụ cướp hung hãn, táo tợn đã gây nên hệ lụy rất lớn khiến người dân thành phố luôn mang tâm lý bất an mỗi khi ra đường. Nghi can trộm cướp ngày càng trẻ, thực hiện hành vi khi đang nghiện ma túy nên bất cần.” Chẳng hạn như vụ chặt tay cô gái ở cầu Phú Mỹ hay vụ đẩy nạn nhân xuống sông.

Ông Minh thừa nhận rằng, “Tình hình tội phạm năm 2012 diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng sử dụng vũ khí như ở các tỉnh miền Bắc đang lây lan vào Sài Gòn.”

“Tôi thừa nhận trong tháng 11 qua, tội phạm trên địa bàn có xu hướng tăng nhẹ. Nhưng điều quan tâm nhất là thái độ hung hãn, táo tợn đến mức dã man.” (KN)

Comments