ĐỜI MÙ KHI MẮT SÁNG

Tôi: kẻ tưởng mình có đôi mắt sáng
Mà đôi khi vẫn khiếm thị, tối tăm
Bạn: chỉ một màu đen năm tháng
Mà lòng vui qua gian khó, thăng trầm.

Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi mà ứa lệ
Mỗi ngày qua là một gánh phù sinh
Tôi nhìn đời mà lạc cõi u minh
Bạn dò dẫm mà thẳng đường nhân thế.

Màu xanh tôi mang bóng trời dâu bể
Bạn ngày đêm màn tối phủ chiêm bao
Phúc lạc phù trần, bước thấp, mộng cao
Nhỏ nhoi quá! Tháp ngà tôi vọng tưởng!

Biết trăm năm cõi đi, về....vô lượng
Mắt sáng tròng mà chân bước loanh quanh
Tôi tầm thường khi hăm hở đua tranh
Quên đồng đội đang sống đời bạc phận.

Chiến hữu ơi! Thương anh nhiều lận đận
Thẹn lòng tôi tàn kiếp vẫn múa may
Đây chân tình Huynh Đệ chẳng hề phai
Nối vạn dặm về bên Anh ....đều bước!

HUY VĂN
( Qúy tặng BĐQ Lê Ngọc Tín TĐ 37/ LĐ1/BĐQ

Mũ Nâu Lê Thanh Minh ĐĐ4/TĐ44/ LĐ4 BĐQ )

Comments