Mặc áo mưa xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài

- Ngày vía Thần Tài (19/2)m giao dịch vàng có phần khởi sắc. Tại nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông - Hà Nội, dòng người xếp hàng nối đuôi nhau mua vàng nhộn nhịp.

Dạo qua cửa hàng vàng như: Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Doji… trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, HN) thấy các cửa hàng vàng bạc đều chật kín khách ngồi chờ mua vàng. Hoạt động mua bán vàng lẻ ngày này trở nên nóng hơn khi ai cũng muốn mua vàng trong ngày vía thần Tài lấy may.

Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, ngay từ 9 giờ sáng, cửa hàng đã tấp nập khách. Bãi để xe ở trước cử hàng lúc nào cũng chật kín, không còn chỗ trống. Có những lúc, nhiều khách hàng còn phải đứng chờ ở dưới lòng đường cả 10 phút đồng hồ mới tới lượt gửi xe để vào mua vàng vì quá đông khách.
Khoảng gần 11 giờ sáng, nhiều khách đến cử hàng vàng Bảo Tín Minh Châu đã được các nhân viên bảo vệ trong giữ xe liên tiếp thông báo vàng chỉ lẻ đã hết, hiện chỉ còn vàng miếng, nếu khách muốn mua vàng lẻ 1 chỉ, 2 chỉ… thì khoảng 3 giờ chiều nay quay lại sẽ có.
Những doanh nghiệp kinh doanh vàng kỳ vọng sức mua vàng nhỏ lẻ nhằm mục đích lấy hên của người dân sẽ tăng cao 100-200% trong ngày hôm nay.
Đến 12h trưa nay, dù trời Hà Nội mưa nặng hạt, dòng người vẫn kiên nhẫn mặc áo mưa đứng xếp hàng để mua vàng, hàng dài người nối đuôi nhau kéo dài sát lòng đường.












Còn tại cửa hàng vàng bạc đá quý Doji ngay gần đó, khách tới đây mua vàng lẻ ngày vía thần Tài cũng đông chẳng kém. Tại cửa hàng này còn trưng biển “Mua nhẫn lộc phát tài – năm mới phát tài lộc”. Vào lúc 11 giờ sáng, hiện vàng miếng SJC đang được niêm yết với giá 45,21 triệu đồng/lượng mua vào, 45,35 triệu đồng/lượng bán ra còn vàng nhẫn Phúc lộc phát tài cũng được niêm yết với giá tương đương.
“Hôm nay phần lớn là khách tới vàng lẻ từ 1 – 5 chỉ vì là ngày vía thần Tài, ai đến cũng chỉ hỏi có còn vàng 1 chỉ, 2 chỉ không”, một nhân viên của cửa hàng vàng bạc đá quý Doji cho biết.
Theo nhân viên này, vào ngày vía thần Tài, khách thường mua các loại vàng nhẫn 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài). Tuy nhiên, vàng nhẫn 1 chỉ hay 2 chỉ vẫn được nhiều người chọn nhất trong ngày này.
Đang ngồi chờ mua tới lượt mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu, chị Nguyễn Hoài An nhân viên kế toán cho một công ty trên đường Láng Hạ (Đống Đa, HN) chia sẻ: “Là dân đi làm công ăn lương chẳng dư giả gì nhưng nghe mọi người bảo mua vàng vào ngày vía thần Tài sẽ được may mắn nên vào ngày này chị cố cóp nhặt được chút ít ra đây mua lấy hai chỉ vàng coi như lấy may cho năm nay”.
Tương tự, bác Đường Thị Giang ở Kim Mã Thượng (Ba Đình, HN) có mặt tai cửa hàng vàng Doji cũng chia sẻ: “Đầu năm, gia đình có khoản tiền dư giả không dùng đến tính đi mua vàng từ ngày mùng 8 Tết nhưng đứa con trai cả nói chờ tới mùng 10 thì mua vì là ngày vía thần Tài, mua ngày đó sẽ có nhiều tài lộc trong năm. Nay đến đây mà thấy cửa hàng vàng đông nghịt khách đến mua vàng lấy may”.
Đa phần mọi người được hỏi đều trả lời, tiền không có nhiều, thậm chí chỉ đủ tiêu nhưng ngày vía thần Tài không mua nhiều thì ít cũng cố mua lấy 1 hay 2 chỉ bởi ai nấy đều muốn năm mới đến sẽ gặp được nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà để cuộc sống sung túc hơn năm cũ.

Comments