Trộm ‘tập thể’ bằng... xe 25 chỗ ngồi

SÀI GÒN (NV) - Các băng nhóm trộm cướp ở Việt Nam ngày càng nghĩ ra nhiều kế hết sức táo bạo. Mới đây là vụ trộm cắp “tập thể” quy tụ tới... 22 đạo chích, sử dụng xe chở hành khách để “ăn hàng” tại một hội chợ thương mại.

Chiếc xe đưa đón 22 thành viên của băng cướp “ăn hàng” tại hội chợ thương mại Cái Vồn. (Hình: Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ cho biết, một chiếc xe chở khách dừng lại trước cổng hội chợ thương mại nông nghiệp thị trấn Cái Vồn thuộc huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long khoảng 7 giờ tối 4 Tháng Giêng. Từ trên xe, một nhóm “đạo chích tập thể” khoảng 22 người ồ ạt “đổ bộ” xuống hội chợ lúc ấy đang tấp nập người mua sắm.

Vừa xuống xe, các “thành viên” của băng nhóm này lập tức tủa đi, len lỏi vào từng ngõ ngách các gian hàng, cướp giật lung tung. Chỉ trong khoảnh khắc, người ta nghe nhiều tiếng tri hô cầu cứu của các khổ chủ. Người bị giật dây chuyền, điện thoại di động; kẻ bị cướp túi xách, ví... Trong số các nạn nhân, có người chống trả liền bị kẻ cướp đấm vào mặt té xỉu. Có một số phụ nữ còn bị đè xuống đường để tháo đồng hồ, tư trang, lục túi... Tiếng tri hô thất thanh, tiếng chân chạy gây nên cảnh hỗn loạn chưa từng có tại khu hội chợ thương mại. Cho tới khi công an địa phương cùng nhân viên bảo vệ hội chợ phối hợp đuổi bắt thì một số bỏ chạy, đạp đổ cả cổng rào...

Clip ghi cảnh phụ nữ bị cướp xe tại quận Phú Nhuận. (Hình: VTC News)

Tài xế chiếc xe chở khách nói trên tên Nguyễn Hoàng Vũ 40 tuổi bị bắt, cho biết đã được thuê chở nhóm trộm cướp đến trước khu hội chợ. Ông Vũ khai còn được yêu cầu đến đậu xe tại thành phố Cần Thơ để chờ cả nhóm báo giờ đến rước. Tuy nhiên, chiếc xe chở băng cướp vừa xuất phát thì bị chận bắt.

Công an địa phương tìm thấy hàng chục chiếc ba lô, túi xách chứa đầy điện thoại di động nghi là “chiến lợi phẩm” của cả nhóm đã “ăn hàng” tại một địa điểm trước đó.

Tổng cộng 19 nghi can ngồi trên xe bị tạm giữ, chưa kể 5 người bị bắt trong khuôn viên hội chợ thương mại, để điều tra.

Dư luận cho rằng đây là vụ cướp đông người tham gia và được tổ chức qui mô nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, mặc dù giá trị bị trộm của các khổ chủ không lớn.

Báo mạng VTC News cũng cho biết, một vụ cướp xe gắn máy táo bạo mới xảy ra tại đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Sài Gòn khoảng 4 giờ rưỡi sáng ngày 4 Tháng Giêng. Khổ chủ là bà Nguyễn Thị Lê Quyên 38 tuổi, cư dân quận 7 cho biết đã bị một nhóm khoảng 5 thanh niên đạp té để cướp chiếc xe Airblade. Băng cướp dùng thanh gỗ đập bà đến bất tỉnh. Nạn nhân bị vỡ xương, xương chân và xây xát khắp mình mẩy đã được người đi đường đưa vào bệnh viện cứu cấp.

Một vụ cướp xe khác diễn ra cùng ngày còn táo bạo hơn vì nạn nhân là một cán bộ công an giao thông. Ông này tên Nguyễn Thới Sơn, tùng sự tại đội công an giao thông quận 2.

Báo Thanh Niên cho biết, ông Sơn đang trên đường từ sở làm về nhà khoảng 1 giờ sáng ngày 4 Tháng Giêng, thình lình bị ba thanh niên lạ mặt chở nhau trên xe gắn máy ép té rồi tấn công. Một trong ba thanh niên này cướp chiếc xe SH của ông này tẩu thoát sau khi đã nện cho ông mấy cú nhừ tử. Ông thiếu úy chỉ còn nước chỉ bẩm báo với cấp trên về sự việc.

Comments