Tranh, Thơ tặng Phương Uyên và Nguyên Kha

Hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha bị tuyên án lần lượt là 6 và 8 năm tù giam hôm 16/5 tại Long An về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước”.

Hình: Babui, Thơ: Trần Mạnh Hảo

babui 052013 3

phuonguyen-nguyenkha

Nguyễn Phương Uyên:
"Việc tôi làm thì tôi chịu xin nhà cầm quyền đừng làm khó dễ mẹ hay gia đình của chúng tôi. Chúng tôi làm để thức tỉnh mọi người trước hiểm họa Trung Quốc xâm lược đất nước và cuối cùng là chúng tôi làm xuất phát từ cái tấm lòng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp tươi sáng hơn".

Đinh Nguyên Kha:
"Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội"

NguyenPhuongUyen-senhong

Nguyễn Phương Uyên đứng trước tòa

Em xinh hơn mọi loài hoa trên đời

Em không phải đóa mặt trời

Mà sao bóng tối rụng rời vây quanh

Trước vành móng ngựa gian manh

Phương Uyên chợt mọc lên thành đóa sen

Trái tim yêu nước thắp đèn

Phương Uyên em giữa bùn đen sáng lòa

Em là nụ, em là hoa

Bởi yêu nước phải ra tòa em ơi

Đưa tay chúng tính che trời

Làm sao che nổi nụ cười trinh nguyên

Tự do tuyên án bạo quyền

Cám ơn mẹ sinh Phương Uyên tuyệt vời

Bỏ tù hoa, bỏ tù người

Bỏ tù đất nước giống nòi quê hương

À ơi nước Việt đau thương

Ngủ đi những đóa hoa đương ngồi tù….

Sài Gòn ngày 17-6-2013

Trần Mạnh Hảo

Comments